# ma giu nguyen # ma an

Có nên mua thảm lót sàn ô tô không?

Ngày 14/08/2023

Thảm lót sàn ô tô giúp bảo vệ xe khỏi những tác nhân như vi khuẩn, bụi bẩn, va đập, trầy trước đối với sàn xe ô tô. Đồng thời thảm lót sàn giúp tăng tính thẩm mỹ cho nội thất xe. Tuy nhiên, sử dụng thảm lót sàn ô tô không đúng cách, cũng như chọn thảm lót sàn không phù hợp có thể phát sinh nhiều sự cố. Vậy chủ xe có nên mua thảm lót sàn ô tô không?

Xem nhanh

1. Có nên dùng thảm lót sàn ô tô không? 

Câu trả lời là có nên mua thảm lót sàn ô tô. Tuy nhiên bạn cần mua đúng loại thảm lót sàn ô tô phù hợp với tài chính, sức khỏe và tính chất công việc. Nếu mua thảm lót sàn ô tô không đúng cách, đúng loại rất có thể sẽ ảnh hưởng cho sức khỏe, cho độ an toàn của bản thân bạn. Thảm lót sàn ô tô là thảm được thiết kế để che phủ toàn bộ phần sàn xe. Thảm có tác dụng bảo vệ phần sàn khỏi bụi bẩn, trầy xước và làm đẹp cho không gian nội thất.

Trong trường hợp người dùng không lựa chọn kỹ lưỡng hoặc không lắp đặt hợp lí, thảm lót sàn ô tô có thể tiềm ẩn một số nguy cơ, ảnh hưởng tới quá trình lái xe, vận hành xe cũng như tác động tới sức khỏe người dùng và ảnh hưởng tới môi trường xung quanh. 

Cùng phân tích về lợi ích và tránh những nguy hiểm để mua được thảm lót sàn ô tô phù hợp. 

2. Lợi ích khi mua thảm lót sàn chất lượng

Nếu chọn đúng thảm lót sàn ô tô bạn sẽ nhận được những lợi ích sau:

  • Thảm giúp bảo vệ sàn tối đa trầy xước, bảo vệ nội thất. 
  • Thảm chống nước, hút bụi, dễ dàng vệ sinh giúp không gian luôn thoáng mát.
  • Thảm làm đẹp cho nội thất xe giúp xe tăng sự sang trọng.
  • Thảm giúp chống trơn trượt giúp người lái yên tâm lái xe.
  • Tăng tuổi thọ của sàn xe giúp xe được bền lâu hơn. 

3. Nguy hiểm nếu không mua thảm lót sàn đúng cách

>>>Xem ngay: Thảm lót sàn ô tô PVC Uban nhập Thái liệu có chất lượng hơn PVC Trung Quốc?

  • Nhiều thảm lót sàn kém chất lượng vừa khiến cho việc lái xe mất an toàn mà mất đi tính thẩm mĩ, ứng dụng vốn có thực tế mà thảm lót sàn mang lại. Ví dụ điển hình như nhược điểm của 1 số loại thảm sau: 
  • Thảm Simili có bề mặt trên nhẵn, trơn dễ khiến cho việc đi lại bị trơn trượt. Khi lái xe cần chú ý nếu bạn có ý định mua thảm này. 
  • Thảm lót sàn ô tô cản trở bàn đạp ga do thiết kế sản phẩm kém chất lượng. Nhiều trang mạng xã hội quảng cáo thảm 5D chất lượng nhưng khi bạn mua thảm cần cẩn thận bởi đã có vụ tai nạn từ thảm 5D. 

Video từ cộng đồng mạng youtube:

 

  • Do người dùng lắp đặt sai là nguyên nhân gây ra một số sự cố cho người điều khiển ô tô. Trường hợp này xảy ra khi nhiều chủ xe mua cao su tự cắt. Nhưng vì không cắt đúng nên dễ gây nguy hiểm. 

Một số rủi ro thường xảy ra đối với việc sử dụng thảm lót sàn ô tô kém chất lượng và không đúng cách như sau: 

  • Loại thảm được làm từ chất liệu độc hại (Thảm cao su tổng hợp), có mùi khó chịu (thảm da, thảm cao su) và ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng xe. 

=> Giải pháp cho trường hợp này bạn nên chọn chất liệu uy tín được kiểm định SGS Châu Âu như thảm lót sàn PVC Uban được nhập khẩu nguyên liệu nhựa PVC Thái Lan. 

  • Những loại thảm kém chất lượng như thảm nỉ, thảm Simili, thảm cao su tổng hợp thường có độ bền thấp, dễ ẩm mốc, dễ bị tác động bởi môi trường và hư hại, biến dạng. Đồng thời việc vệ sinh cũng trở nên khó khăn khi thảm kém chất lượng dễ hút mùi và khó lau chùi. 
  • Thảm trải sàn ô tô nếu không được lắp đúng cách sẽ khiến bạn có thể gặp nguy hiểm trong quá trình lái xe.

4. Ví dụ thực tế khi không dùng thảm đúng cách

Trường hợp thảm lót sàn ô tô gây ra các vụ tai nạn giao thông như vào năm 2006, một người lái xe ở Bang Washington đã bị thương khi xe của người này lao xuống mương sau khi thảm lót sàn bị chèn vào bàn đạp ga.

Một trường hợp khác, ngày 28 tháng 8 năm 2009, một nhân viên tuần tra đường cao tốc California, Mark Saylor cùng ba thành viên trong gia đình đã gặp phải tai nạn khi chiếc xe ô tô bị mất kiểm soát, đâm vào một chiếc xe khác và bốc cháy do tấm thảm lót sàn của ô tô đã bị kẹt bên dưới phanh và phía trên bàn đạp ga khiến chiếc xe này đã tăng tốc mất kiểm soát và hệ thống phanh không hoạt động. 

Hay theo chia sẽ từ kênh Tipcar TV thì một số phụ nữ có thói quen đi giày cao gót khi lái xe thực sự rất nguy hiểm. Nếu gặp phải các loại thảm quá mềm hoặc xốp, gót giày có thể bị vướng gây mất an toàn khi lái xe.

Phụ nữ đi giày cao gót lái xe vô cùng nguy hiểm, thảm là yếu tố tác động (nguồn Tipcar TV)
Phụ nữ đi giày cao gót lái xe vô cùng nguy hiểm, thảm là yếu tố tác động (nguồn Tipcar TV)

Như vậy có thể thấy, các ví dụ thực tế về tai nạn do thảm trải sàn ô tô bị kẹt hoặc vật dụng khác dưới chân người lái xe có lẽ không quá hiếm. Chính vì vậy, nếu bạn muốn sử dụng thảm lót ô tô, bạn nên dành thời gian lắp đặt thật cẩn thận. Hoặc hãy lựa chọn thảm lót sàn Uban cao cấp tốt nhất trên thị trường hiện nay để đảm bảo rằng thảm được cố định chắc chắn và không cản trở chuyển động của bàn đạp. 

5. Thảm lót sàn Uban - Sản phẩm an toàn tuyệt đối 

Thảm ô tô Uban an toàn, bảo hành dài hạn 24 tháng
Thảm ô tô Uban an toàn, bảo hành dài hạn 24 tháng
Chứng chỉ SGS quốc tế được cấp cho thảm Thái Lan Uban
Chứng chỉ SGS quốc tế được cấp cho thảm ô tô Thái Lan Uban

Thảm lót sàn Uban là sản phẩm của công ty Cổ Phần Uban. Sản phẩm được nhập khẩu Thái Lan và được Uban phân phối độc quyền. Đặc biệt đây là sản phẩm 100% an toàn khi lái xe và sức khỏe bởi chúng tôi đã nghiên cứu tỉ mỉ để thiết kế ra sản phẩm cao cấp cho người tiêu dùng. 

Thảm lót sàn Uban có những ưu điểm sau:

  • Bề mặt thảm là nhiều hình tròn lõm xuống được thiết kế đều đặn từng cm. Độ nhám của sản phẩm không chỉ giúp người dùng không bị trơn trượt mà còn giúp vệ sinh bằng chổi, máy hút bụi, khăn lau được dễ dàng hơn. 
  • Bề mặt dưới có gai nhám để cố định vào sàn xe không bị xê dịch để việc lái xe không bị ảnh hưởng bởi thảm lót sàn. 
  • Thiết kế sang trọng giúp nâng tầm mỗi chiếc xe lên 1 tầm cao mới.
  • Thảm lót sàn Uban có độ bền 10 năm, nhiều màu sắc cho khách hàng lựa chọn. 

Trên đây là bài viết “Có nên mua thảm lót sàn ô tô không?”. Hi vọng với những chia sẻ của Uban bạn đã lựa chọn được cho mình thông tin hữu ích. Việc mua thảm lót sàn ô tô là cực kì cần thiết nhưng cần mua sản phẩm đúng cách, đúng loại. Nếu bạn không thể tìm được loại thảm nào phù hợp thì hãy đến với thảm lót sàn ô tô Uban.

>>> Xem thêm:

1. Các dòng thảm lót sàn ô tô Uban.

2. Thảm lót sàn ô tô PVC Uban nhập Thái liệu có chất lượng hơn PVC Trung Quốc?

 


VĂN PHÒNG: 16A Lô 3 KĐT Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

Giờ làm việc: 8h30-17h30

Email: support@uban.vn

Hotline: 0359000825 và 035900082