# ma giu nguyen # ma an

Thảm ô tô có độ bền tốt nhất năm 2024

Ngày 05/03/2024

Bạn đang tìm kiếm thảm lót sàn ô tô có độ bền tốt nhất năm 2024? Bạn muốn biết loại thảm nào phù hợp với xe của bạn, vừa đẹp, vừa tiện lợi và vừa an toàn? Bạn muốn biết cách chọn mua và bảo quản thảm lót sàn ô tô sao cho hiệu quả và tiết kiệm? Nếu bạn có những câu hỏi này, hãy cùng Uban khám phá qua bài viết này nhé.

Xem nhanh

1. Như thế nào là thảm ô tô có độ bền tốt nhất năm 2024

Thảm ô tô là một phụ kiện cần thiết cho xe ô tô, giúp bảo vệ sàn xe khỏi bụi bẩn, nước mưa, và tiếng ồn từ bên ngoài. Bên cạnh đó, thảm ô tô cũng góp phần nâng cao tính thẩm mỹ cho xe.

Thảm ô tô là một phụ kiện cần thiết cho xe ô tô

Độ bền của thảm ô tô là một yếu tố quan trọng cần được quan tâm khi lựa chọn sản phẩm. Một chiếc thảm ô tô có độ bền tốt sẽ giúp bảo vệ sàn xe trong thời gian dài, tiết kiệm chi phí thay mới.

2. Đánh giá độ bền của thảm ô tô

So sánh độ bền về chất liệu của các loại thảm lót sàn ô tô thảm nỉ, thảm cao su, thảm Simili, thảm nhựa PVC Uban hiện nay để biết được thảm lót sàn ô tô nào có độ bền tốt nhất. 

Loại thảm

Chất liệu

Độ bền

Độ bền năm

Thảm nỉ

Vải nỉ

Thấp

6 tháng - 1 năm

Thảm cao su

Cao su

Cao

< 2 năm

Thảm Simili

Vải simili

Trung bình

< 2 năm

Thảm 5D,6D

Gồm 5, 6 lớp

Trung bình

< 4 năm

Thảm PVC Thái Lan Uban

PVC nguyên sinh 100% an toàn

Tốt

> 10 năm

Thảm nỉ: 

Thảm nỉ cũng có nhiều nhược điểm về độ bền, như dễ ẩm, dễ bám bẩn
  • Đây là loại thảm lót sàn ô tô được nhà sản xuất trang bị sẵn cho xe, có ưu điểm là êm ái, thân thiện môi trường và hấp thụ bụi bẩn tốt. 
  • Tuy nhiên, thảm nỉ cũng có nhiều nhược điểm về độ bền, như dễ ẩm, dễ bám bẩn, dễ phát sinh mùi hôi, khó giặt khô và là nơi dễ tích tụ vi khuẩn, nấm mốc. 

Do đó, thảm nỉ không phải là lựa chọn tốt cho khí hậu nhiệt đới, nhiều mưa như Việt Nam. => Đây không phải thảm lót sàn có độ bền tốt nhất. 

Thảm cao su: 

Một trong số thảm cao su
Thảm cao su đúc
  • Loại thảm lót sàn ô tô rẻ tiền và phổ biến trên thị trường, có ưu điểm là chống nước, chống ẩm và dễ dàng vệ sinh. 
  • Thảm cao su cũng có nhiều nhược điểm về độ bền, như có mùi khó chịu, không cách âm tốt, không đẹp mắt và không vừa khít với sàn xe. Ngoài ra, thảm cao su còn có nguy cơ gây nguy hiểm khi kẹt vào chân ga, chân phanh. 

=> Thảm cao su có độ bền tương đối và không phải là lựa chọn an toàn và sang trọng cho xe ô tô.

Thảm Simili: 

  • Loại thảm lót sàn ô tô được làm từ da nhân tạo hoặc da tổng hợp, có ưu điểm là đẹp mắt, dễ vệ sinh. 
  • Tuy nhiên, thảm Simili cũng có nhiều nhược điểm về độ bền, như dễ bị rách, xước, phai màu và không chống nước tốt. 
  • Ngoài ra, thảm Simili còn có nguy cơ gây dị ứng cho người sử dụng do chứa các chất hóa học độc hại. 

=> Như vậy, thảm Simili không phải là lựa chọn bền bỉ và an toàn cho xe ô tô.

Thảm 3D/4D/5D/6D:

Thảm lót sàn 3D: Đây là loại thảm có độ bền thấp nhất trong các loại thảm lót sàn ô tô hiện nay. Thảm lót sàn 3D được làm từ cao su Trung Quốc hoặc sợi tổng hợp polyester, có khả năng chống thấm nước và chống bụi bẩn cơ bản. Tuy nhiên, thảm lót sàn 3D không có khả năng cách âm, cách nhiệt, dễ phai màu, dễ bị xê dịch và không vừa khít với sàn xe. Độ bền của thảm lót sàn 3D chỉ khoảng 1 năm.

Thảm lót sàn 4D: Đây là loại thảm có độ bền trung bình trong các loại thảm lót sàn ô tô hiện nay. Thảm lót sàn 4D được làm từ da PU, có thiết kế đẹp mắt, sang trọng và cách âm tốt hơn so với thảm lót sàn 3D. Tuy nhiên, thảm lót sàn 4D vẫn không chống thấm nước tốt, dễ bị rách, xước, phai màu và không che khít toàn bộ mặt sàn xe. Độ bền của thảm lót sàn 4D chỉ khoảng từ 1-2 năm.

Thảm lót sàn 5D: Đây là loại thảm có độ bền cao trong các loại thảm lót sàn ô tô hiện nay. Thảm lót sàn 5D được làm từ da XPE, có thiết kế theo từng dòng xe, vừa khít với sàn xe và không gây trơn trượt khi lên xuống xe. Thảm lót sàn 5D có khả năng chống thấm nước, chống ẩm mốc, cách âm, cách nhiệt và chống trượt tốt. Độ bền của thảm lót sàn 5D khoảng từ 2-3 năm.

Thảm lót sàn 6D: Đây là loại thảm có độ bền tốt nhất trong các loại thảm lót sàn ô tô hiện nay. Thảm lót sàn 6D được làm từ da PU cao cấp hơn so với da XPE, có thiết kế hoa văn trang trí và phủ lớp cao su rối bên trên. Thảm lót sàn 6D có khả năng chống thấm nước, chống ẩm mốc, cách âm, cách nhiệt và chống trượt tuyệt đối. Thảm lót sàn 6D còn có khuy gài để cố định thảm trên sàn xe, không gây xê dịch hay kẹt vào chân ga, chân phanh. Độ bền của thảm lót sàn 6D khoảng từ 3-4 năm.

Thảm PVC Uban: 

Thảm lót sàn ô tô Uban
Thảm lót sàn ô tô Uban
  • Đây là loại thảm lót sàn ô tô cao cấp được làm từ nhựa PVC an toàn cho sức khỏe, không có mùi hôi khó chịu. 
  • Thảm nhựa PVC Uban có ưu điểm là chống thấm nước, chống ẩm mốc cực kỳ hiệu quả. 
  • Ngoài ra, thảm nhựa PVC Uban còn có thiết kế chấm bi giúp hạn chế âm thanh vọng lên từ gầm xe và động cơ. 
  • Thảm nhựa PVC Uban có độ bền cao, dễ dàng vệ sinh và lau chùi. 

=> Thảm nhựa PVC Uban là lựa chọn tốt nhất về độ bền về chất liệu cho xe ô tô.Các loại thảm ô tô có độ bền tốt nhất

Thảm ô tô có độ bền tốt sẽ giúp bảo vệ sàn xe trong thời gian dài, tiết kiệm chi phí thay mới. Khi chọn mua thảm ô tô, bạn nên lưu ý các tiêu chí đánh giá độ bền của sản phẩm để lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

3. Vậy thảm lót sàn ô tô nào có độ bền tốt nhất năm 2024?

Dựa vào phần tiêu chí đánh giá so sánh các loại thảm nỉ, thảm cao su, thảm Simili, thảm 3D đến 6D có thể thấy thảm lót sàn ô tô nhựa PVC Thái Lan của Uban là thảm có độ bền tốt nhất là > 10 năm. 

Thảm ô tô PVC Thái Lan được làm từ chất liệu nhựa PVC Thái Lan 100% nguyên sinh, có độ bền cao, chịu lực tốt, và dễ dàng vệ sinh. Thảm ô tô Uban không bị rách, xù lông khi sử dụng trong thời gian dài, kể cả khi bị vật nặng rơi trúng. Thảm trải sàn cũng có khả năng chống nước, chống ồn hiệu quả, giúp bảo vệ sàn xe khỏi bụi bẩn, nước mưa, và tiếng ồn từ bên ngoài.

Chất liệu PVC nguyên sinh nhập khẩu Thái Lan có độ bền cao > 10 năm. Ngoài ra, thảm ô tô còn có thiết kế, màu sắc đa dạng, phù hợp với nhiều loại xe và sở thích của người dùng.

Như vậy, có thể thấy, thảm lót sàn ô tô Uban nhập khẩu Thái Lan là thảm có độ bền cao, an toàn cho người sử dụng. Để mua thảm lót sàn bạn liên hệ với Uban để được sử dụng sản phẩm chất lượng này.